Chủ Nhật, 26 tháng 7, 2020

Mua tặng người yêu chiếc túi xách giá vài chục nghìn ở vỉa hè, không ngờ cô ấy hỏi ngược một câu khiến tôi bàng hoàng kinh ngạc và càng yêu cô ấy hơn

Dốc hết trái tim - Tổng đài "lắng nghe và đáp" tất tần tật về nữ giới. Ở đây, đàn bà có một nơi để trút bỏ không chỉ những tâm tư về tình yêu - hôn nhân, mà còn có thể nói về những mong ước, hoài bão; thanh minh ý kiến, thắc mắc muôn mặt về đời sống; thậm chí kể g câu chuyện đời mình... Với hình thức san sớt hai chiều, bạn gửi tâm tư về cho Tổng đài - Tổng đài gửi lại bạn hình ảnh minh họa tâm tư đó, hy vọng rằng đây sẽ là nơi gửi gắm tin cẩn của chị em. Ngay giờ, hãy dốc hết trái tim qua hòm mail: tongdaitraitim@gmail.com

Xin chào Hướng Dương,

Tôi đang rất khó xử, không biết nên giải đáp nhân tình ra sao? Cô ấy là con nhà gia giáo, có ăn học tử tế, hiện đang là bố tiểu học. Còn tôi chỉ là một công nhân xây dựng , nay đây mai đó theo công trình. Nhà tôi lại nghèo nên tôi mới học hết lớp 9 đã nghỉ học. do vậy, dù tay nghề tôi rất tốt nhưng l chưa thể nhận những công trình lớn để làm được.

Hàng tháng tôi kiếm được khoảng 15 triệu, có tháng ít hơn, tùy vào việc công trình hoàn tất nhanh hay chậm. Nhưng vì phải nuôi hai đứa cháu (chị tôi ly hôn, có chồng mới , để cháu cho bác mẹ tôi nuôi) nên tôi chẳng dành dụm được bao lăm. Thế nhưng nhân tình tôi không hề chê bai mà còn khích lệ tôi rất nhiều.

Mua tặng người yêu túi xách giá vài chục nghìn ở vỉa hè, không ngờ cô ấy hỏi ngược một câu khiến tôi chết sững - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

bữa qua là sinh nhật cô ấy. Khi đi dạo, tôi thấy trên hò có bán túi xách nên mua tặng cô ấy một cái. Cứ ngỡ cô ấy sẽ hờn giận lắm. Không ngờ nhân tình tôi lại cười rất tươi, còn hỏi tôi: "Em sẽ coi đây là quà đính hôn. Khi nào thì mình cưới được?". Câu hỏi của cô ấy khiến tôi bất thần, chết sững. Yêu nhau đã hơn 4 năm nhưng vì kinh tế chưa ổn định, nhà cửa chưa xây mới được nên tôi chưa cầu hôn cô ấy.

Tôi ấp úng, bảo cô ấy đợi tôi thêm vài năm nữa thì cô ấy nổi nóng chị ạ. Cô ấy nói năm nay chúng tôi đã gần 30 tuổi rồi, chẳng thể cứ yêu mãi như vậy được. Tôi hiểu điều đó chứ nhưng tôi chỉ muốn dành những gì tốt nhất cho bồ, cũng là vợ tương lai của mình mà thôi. Từ bữa qua đến nay, cô ấy giận tôi, không nghe điện thoại, không trả lời tin nhắn. Cứ như cô ấy đang ép tôi phải tổ chức đám cưới ngay vậy. Tôi phải làm sao đây Hướng Dương? (thanhphi...@gmail.com)

Mua tặng người yêu túi xách giá vài chục nghìn ở vỉa hè, không ngờ cô ấy hỏi ngược một câu khiến tôi chết sững - Ảnh 3.

Hướng Dương tham vấn

Chào bạn,

Hướng Dương thấy bạn là một người có chí tiến thủ, có nghĩa vụ với gia đình. Nhưng chuyện hôn nhân cả đời, bạn chẳng thể cứ chùng chình mãi được.

Thứ nhất, tuổi thanh xuân của người con gái rất ngắn ngủi. Cô ấy đã chờ đợi bạn suốt 4 năm qua, đã cho bạn dịp để trở nên người một nhà. Thế nhưng bạn vẫn cứ ấp úng không 6 tạo cho người m yêu mình một niềm tin kiên cố vào mai sau. Với sự bấp bênh ấy, Hướng Dương nghĩ chẳng cô gái nào hài lòng nổi.

Trong khi đó, ý trung nhân bạn lại là một cô gái hiểu chuyện, biết chia sẻ, biết thông cảm và thương yêu bạn thật lòng. Bạn không nên để cô ấy chờ quá lâu, càng không nên để vuột mất nhịp quý giá này. đợi chờ sẽ khiến tình yêu bị bào mòn đi từng ngày, nên chi, Hướng Dương mong bạn trân trọng và mạnh mẽ nắm giữ hạnh phúc.

Thứ hai, về gia đình bạn. Bạn đã có nghĩa vụ với họ bao nhiêu năm rồi bây giờ đã đến lúc lo cho chính hạnh phúc của mình. Hãy bàn với bố mẹ về việc trông nom, lo toan cho hai cháu bạn khi bạn đã lập gia đình. Hướng Dương không khuyên bạn bỏ hẳn việc coi ngó các bé nhưng bạn nên có biện pháp lâu dài. Bởi ngoài họ, bạn còn phải lo cho gia đình bạn, con cái của bạn. Thiết nghĩ chị gái bạn cũng nên có nghĩa vụ với chính con mình.

Thứ ba, bạn có thể học bổ túc văn hóa, có thể học các khóa đào tạo về xây dựng để nâng cao uy tín, vị thế bản thân. Khi đó, đi cùng với tay nghề chắc chắn và một người vợ chu đáo vững chắc bạn sẽ sớm xây dựng được sự nghiệp riêng cho mình. Đừng bao giờ tự ti mà hãy mạnh mẽ, kiên định trên con đường lập danh.

Chúc bạn sớm đưa ra quyết định quan yếu nhất đời mình.

Hướng Dương.

9

0 nhận xét:

Đăng nhận xét